สีของประจำเดือน บอกอะไรบ้าง?

สีของประจำเดือน บอกอะไรบ้าง?


สีของประจำเดือน บอกอะไรบ้าง?

สีของประจำเดือนสามารถบ่งบอกอะไรหลายอย่างเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพร่างกายได้ ว่ามีความผิดปกติอย่างไร ซึ่งสีต่างๆ ดังต่อไปนี้ สาวๆ ควรสังเกตความผิดปกติให้ดี

1.สีแดงซีด
เกิดจากการที่มีประจำเดือนมาน้อย แต่มาติดต่อกันหลายวัน ซึ่งบางรายมักมีอาการปวดท้องร่วมด้วย สาเหตุเกิดจากการ นอนดึก พักผ่อนน้อย จึงส่งผลให้ร่างกายและตับอ่อนแอ ทางที่ดีควรหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

2.สีดำคล้ำ
เกิดจากการเกิดเลือดคั่งในร่างกายและมีระบบไหลเวียนของโลหิตที่ไม่ดี สาเหตุเกิดจากการรับประทานน้ำเย็นหรือน้ำแข็งจึงทำให้ประจำเดือนมีสีคล้ำและเป็นก้อนหนืด ทางที่ดีควรรับประทานน้ำอุ่นเพื่อรักษาอุณหภูมิของร่างกาย

3.สีแดงเข้ม
มักจะเกิดจากที่ร่างกายมีอุณหภูมิที่สูงหรือร้อนเกินไป จึงทำให้เลือดออกมามีสีแดงเข้ม ดังนั้นควรดื่มน้ำให้มาก ๆ เพื่อเป็นการปรับความสมดุลของร่างกาย

4.สีดำ
เกิดจากที่มีเลือดไปติดค้างอยู่บริเวณช่องคลอดนานและหนาจนเกินไป แล้วหลุดลอกออกมาจากเยื่อบุมดลูกที่ไม่ได้รับการปฏิสนธิ เมื่อหลุดออกมาจึงทำให้ประจำเดือนมีสีดำ ซึ่งอาการดังกล่าวไม่ได้ถือว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพแต่อย่างใด ดังนั้น สาวๆ จึงวางใจได้เลยค่ะ

5.สีชมพู
เกิดจากร่างกายมีปริมาณฮอร์โมนเอสโตรเจนในระดับต่ำ ส่วนใหญ่มักจะเกิดกับนักกีฬาหรือผู้ที่ชอบการออกกำลังกายหนักจนเกินไป อาการดังกล่าวหากเกิดบ่อยเกินไป อาจส่งผลให้เกิดอาการของโรคกระดูกพรุน และทำให้มีผิวพรรณไม่สดใสได้

ฉะนั้นหากสังเกตแล้วว่าประจำเดือนของตนเองมีสีหรือลักษณะที่ผิดปกติไป แนะนะให้มาปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาแนวทางการรักษาต่อไปค่ะ

 

———

สนใจเข้ารับการปรึกษาภาวะมีบุตรยาก
ติดต่อ Prime Fertility Center
โทร : 062-648-6688 / 062-648-8866 / 02-029-1418–9
Line : http://line.me/ti/p/~@primefertility
Facebook : https://www.facebook.com/primefertilitycenter
E-mail : [email protected]

 

 

Related Posts